Ba thương hiệu Nokia, Samsung và HTC đã giới thiệu loạt điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên với màn hình lớn , camera mạnh, công nghệ NFC, và các tông màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh, đen, trắng.
Mỗi điện thoại có tính năng độc đáo riêng và giá bán của chúng khá đa dạng, trải đều từ vừa tiền cho đến cao cấp.
- Nokia:
Nokia Lumia 920 với công nghệ camera mạnh mẽ cho phép bạn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đây là điện thoại thông minh duy nhất đi kèm ống kính chống rung.
Nokia Lumia 920 là mẫu WP8 đầu bảng của Nokia. |
Lumia 8222 |
Máy được tải sẵn Nokia Drive+ và Nokia Music với khả năng chỉ đường tới từng ngã rẽ. Máy sẽ được bán với giá 99.99 USD tại Mỹ kèm theo hợp đồng 2 năm.
- 2. HTC
HTC 8X được nhiều trang công nghệ gọi là mẫu smartphone "nhận dạng" của Windows Phone 8 |
Nhiều nhà phân tích dã đánh giá HTC 8X chính là “mẫu điện thoại điển hình, nhận dạng” của Windows Phone 8 – dù danh hiệu này hẳn sẽ khiến Nokia không lấy gì làm vui vẻ. Phần cứng của 8X rất ấn tượng và có thể nói, HTC đã thực sự đưa cuộc đua lên một tầm cao mới. Màn hình của máy sử dụng công nghệ HD SLCD2 với độ phân giải 1280x720p và kích cỡ 4,3 inch. Trang Slashgear đánh giá đây là một màn hình “tươi sáng, sắc nét, sống động, đầy màu sắc với góc xem và dải màu “ngoại hạng”. Bên trong ruột là vi xử lý Qualcomm lõi kép 1,5 GHz với RAM 1GB, bộ nhớ 16GB và pin 1800 mAh.
Trang CNET thì nhận định 8X có nhiều điểm sánh ngang với HTC One X của binh đoàn Android và iPhone 5 của Apple.
HTC 8S |
Cả hai dòng máy này sẽ được bày bán từ giữa tháng 11, trong đó HTC 8X sẽ phân phối qua 126 nhà mạng ở 50 quốc gia, còn HTC 8S là hơn 146 nhà mạng ở 52 quốc gia. Giá bán của HTC 8X tại Mỹ (kèm theo hợp đồng 2 năm) là 199.99 USD.
3. Samsung
Samsung Ativ S sở hữu màn hình lớn nhất và vòng eo mỏng nhất trong họ Windows Phone 8 |
Ativ S khá lớn và hơi khó nhét vừa túi quần, nhưng cảm giác khi cầm trên tay được nhận định là dễ chịu và “cao cấp”.
Chiều dày thân máy của Ativ S chỉ có 8,6mm |
Tuy nhiên, theo thông báo ban đầu của Samsung thì Ativ S sẽ không bán tại Mỹ mà chỉ phân phối ở một số thị trường “nhất định”.