Nvidia làm cho con người kỹ thuật số trở nên thực tế hơn

Thứ năm - 21/03/2024 14:31

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) 2024, Nvidia đã bàn về cách các đối tác đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình để tạo ra các phương án kỹ thuật số thực tế về con người trong các hoạt động nghề nghiệp và ứng dụng chơi game.

Các giải pháp phổ biến nhất là Nvidia ACE (Avatar Cloud Engine) để tạo giọng nói và hoạt hình, Nvidia NeMo để tạo giọng nói và Nvidia RTX để kết xuất dò tia.
 

 
Covert Protocol, một cuộc trình diễn công nghệ mới do Inworld AI tạo ra
 
NVIDIA
 
Inworld AI đã trình diễn Covert Protocol, một trò chơi được phát triển với sự hỗ trợ của Nvidia, trong đó game thủ có thể cảm thấy mình giống như một thám tử tư giàu kinh nghiệm với nhiều cơ hội hơn để tương tác với các nhân vật không phải người chơi. Dự án sử dụng Inworld Engine, tích hợp nhận thức, nhận thức và hành vi để giúp định hình câu chuyện của trò chơi cũng như môi trường trò chơi do RTX kết xuất. Trò chơi cũng sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói Riva và microservice Nvidia Audio2Face.
Nền tảng kỹ thuật số UneeQ chuyên tạo hình đại diện 3D được hỗ trợ bởi AI cho các ứng dụng doanh nghiệp, cũng đã áp dụng microservice Audio2Face của Nvidia và kết hợp nó với công nghệ Synanim ML độc quyền của mình. Điều này làm tăng tính chân thực của hình đại diện do AI tạo ra và khách hàng của UneeQ đã cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng của chính họ.
Nvidia cũng nói về Neural Radiance Cache (NRC), một thuật toán dò tia được hỗ trợ bởi AI được thiết kế để xử lý các nguồn sáng gián tiếp trong các cảnh động mà không cần xử lý trước ánh sáng tĩnh dựa trên hình học và vật liệu. Công nghệ Spatial Hash Radiance Cache (ShaRC) cung cấp các khả năng tương tự nhưng không sử dụng mạng thần kinh, có khả năng tương thích với bất kỳ GPU nào hỗ trợ dò tia trong DirectX hoặc Vulkan.
Nvidia củng cố thế thống trị với siêu chip AI | CDKT
Cuối cùng, Nvidia thông báo sẽ sớm mở rộng số lượng game hỗ trợ công nghệ nâng cấp DLSS 3.5, vốn có ưu điểm chính là giải pháp Ray Reconstruction giúp tái tạo Ray Tracing thay vì các thuật toán giảm nhiễu tiêu chuẩn. Hỗ trợ DLSS 3.5 sắp có cho Black Myth: Wukong và Naraka: Bladepoint.


 

Tác giả bài viết: Kiến Văn

Nguồn tin: thanhnien.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Giới thiệu về trung tâm

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Sơn La, được thành lập từ 20/12/2004, tại Quyết định số 189/2004/QĐ-UB, của UBND tỉnh Sơn La, tiền thân là Trung tâm tin học trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Chính thức được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La từ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7721.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg IMG-7801.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay4,091
  • Tháng hiện tại47,802
  • Tổng lượt truy cập9,054,151
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây