Cảnh báo lỗ hổng thực thi mã từ xa trên Sophos Firewall

Thứ hai - 25/03/2024 13:31
Công ty phần mềm an ninh máy tính và bảo mật phần cứng Sophos (Anh) đã cảnh báo về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong sản phẩm Firewall của hãng đang bị khai thác trong thực tế.

Cảnh báo lỗ hổng thực thi mã từ xa trên Sophos Firewall

Lỗ hổng định danh CVE-2022-3236 được tìm thấy trong User Portal và Webadmin của Sophos Firewall, cho phép kẻ tấn công thực thi mã từ xa. Lỗ hổng này được sử dụng để nhắm mục tiêu vào một nhóm nhỏ các tổ chức cụ thể, chủ yếu ở khu vực Nam Á.

Sophos cho biết họ đã phát hành các bản vá cho các phiên bản Sophos Firewall bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này (v19.0 MR1 (19.0.1) trở lên) và sẽ tự động triển khai cho tất cả các trường hợp bởi các bản cập nhật tự động được bật theo mặc định. Tuy nhiên, công ty cho biết thêm rằng người dùng phiên bản Sophos Firewall cũ hơn sẽ phải nâng lên phiên bản được hỗ trợ để nhận bản vá cho lỗ hổng này. Đồng thời, Sophos cũng cung cấp thông tin chi tiết về việc bật tính năng cài đặt hotfix tự động và kiểm tra xem hotfix đã được cài đặt thành công hay chưa.

Sophos cũng cung cấp một giải pháp cho những khách hàng không thể vá ngay phần mềm bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng, bằng cách đảm bảo rằng User Portal và Webadmin của tường lửa không thể truy cập WAN.

Người dùng nên cập nhật bản vá cho các lỗ hổng trên Sophos Firewall, bởi đây không phải là lỗ hổng đầu tiên bị khai thác trong thực tế của hãng này.

Tác giả bài viết: M.H

Nguồn tin: antoanthongtin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Giới thiệu về trung tâm

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Sơn La, được thành lập từ 20/12/2004, tại Quyết định số 189/2004/QĐ-UB, của UBND tỉnh Sơn La, tiền thân là Trung tâm tin học trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Chính thức được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La từ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7721.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg IMG-7801.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập212
  • Hôm nay6,210
  • Tháng hiện tại49,921
  • Tổng lượt truy cập9,056,270
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây