Chúc mừng năm mới 2024

HRMS (Hệ thống quản lý nguồn nhân lực) hoặc HRIS (Hệ thống thông tin nguồn nhân lực)

Thứ ba - 01/09/2020 08:42
1. HRMS (Hệ thống quản lý nguồn nhân lực) hoặc HRIS (Hệ thống thông tin nguồn nhân lực)
Bộ phận nhân sự có rất nhiều thông tin để nhập, lưu trữ và theo dõi. Phương pháp phổ biến nhất để tổ chức thông tin này là thiết lập một hệ thống quản lý nguồn nhân lực toàn diện (HRMS).
Dù cho đó là giải pháp phần mềm hay phần mềm dưới dạng dịch vụ, HRMS có thể là người bạn tốt nhất về mặt nhân sự. Nó lưu trữ và tổ chức dữ liệu, ví dụ như hồ sơ nhân viên, lịch trình, hồ shttps://topdev.vn/blog/wp-content/uploads/2020/03/YY.pngơ tham dự và nhiều hơn nữa.

Các hệ thống thông tin nguồn nhân lực (HRIS) thường là các giải pháp dựa trên nguồn dữ liệu, cho phép bạn tạo ra các báo cáo chuyên sâu nhằm mục đích kiểm toán.
Phần lớn các dịch vụ HRMS, như Paychex và Workday, chúng hoạt động như nền tảng trung tâm của HR và thường dưới hình thức các mô-đun hoặc tích hợp cho phép người dùng truy cập các dịch vụ trả lương, quản lý lợi ích và đánh giá hiệu suất.

2. Phần mềm tuyển dụng

Đúng như tên gọi, phần mềm tuyển dụng giúp hợp thức hóa quy trình tuyển dụng. Bạn có thể đăng quảng cáo việc làm, sắp xếp và thực hiện các ứng dụng, quản lý ứng viên và nhiều hơn thế, giúp tiết kiệm cho bạn những rắc rối phát sinh khi tự mình giải quyết mọi thứ.
https://topdev.vn/blog/wp-content/uploads/2020/03/inforgraphic-su-phat-trien-cua-phan-mem-quan-tri-nhan-su-02.jpg
Đối với các doanh nghiệp nhỏ (có tính riêng biệt), bạn nên kiểm tra giá cả và tính năng cho từng giải pháp đang được xem xét: Nhiều chương trình tuyển dụng nhằm hướng tới các công ty lớn hơn với số lượng đơn ứng tuyển lớn. Tùy thuộc vào quy mô, định hướng mà các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể đáp ứng những nhu cầu tuyển dụng khác nhau. Bạn có thể kiểm tra những tin tức kinh doanh và tham khảo những phần mềm tuyển dụng tốt nhất tại đây.

3. Dịch vụ trả lương

Xử lý biên chế là một nhiệm vụ khó khăn. Hãy làm cho nó dễ dàng với chính bạn (và nhân viên kế toán của bạn) bằng cách đầu tư vào một dịch vụ trả lương trực tuyến. Giải pháp này giúp tính toán và theo dõi tiền lương một cách tự động, các khoản khấu trừ, thời gian nghỉ, v.v. Một số thậm chí cho phép bạn nộp thuế lương và báo cáo tuyển dụng mới cho IRS.
Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các dịch vụ trả lương tốt nhất, bạn có thể tham khảo tại đây

4. Nền tảng quản lý lợi ích

Mặc dù một số dịch vụ trả lương cho phép bạn quản lý những lợi ích nhất định, ví dụ như thời gian nghỉ hè, thì một giải pháp tối ưu có thể giúp bạn quản lý tất cả các lợi ích của nhân viên bao gồm thời gian nghỉ, kế hoạch nghỉ hưu, bảo hiểm y tế, bồi thường cho công nhân và các đặc quyền khác.
https://topdev.vn/blog/wp-content/uploads/2020/03/https___blogs-images.forbes.com_joshbersin_files_2016_07_3-ways-HR-software-facilitates-collaboration-1024x694.jpg
Tuy nhiên, một dịch vụ quản lý lợi ích không nhất thiết giống như một tổ chức sử dụng lao động chuyên nghiệp (PEO), hoạt động theo thỏa thuận đồng tuyển dụng. PEO hoạt động như một chủ nhân hợp pháp về lực lượng lao động của bạn, đảm bảo sự tuân thủ trong việc phát hành tiền lương của nhân viên và quản lý lợi ích.
“PEO có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các đặc quyền bổ sung, các tùy chọn chăm sóc sức khỏe và chuyên môn thay vì tự mình quản lý mọi thứ”, Jacqueline Breslin, giám đốc dịch vụ vốn nhân lực tại TriNet cho biết. “Những lợi ích này cũng giúp cho việc tuyển dụng vì chúng làm cho bạn trở nên thu hút hơn.”
Để tìm hiểu thêm về PEO và xác định xem đó có phải là lựa chọn phù hợp cho công ty của bạn hay không, hãy đọc PEO nhé! 

5. Công cụ tham gia của nhân viên

Sự cam kết đồng hành của nhân viên là ưu tiên cao đối với nhiều công ty. Với các công cụ công nghệ ngày nay, bạn có thể theo dõi văn hóa của tổ chức, đồng thời có cái nhìn sâu sắc hơn về những mong muốn của nhân viên mình.
“Tôi đã thấy các ứng dụng khuyến khích những phản hồi tích cực trong tổ chức đồng thời giúp hình thành văn hóa công ty”, Pablo Brenner, CEO của Collokia, một công cụ cộng tác doanh nghiệp cho biết.
Ví dụ cụ thể, các chương trình như YouEarnedIt cho phép mọi người nhìn nhận sự nỗ lực và biểu dương các đồng nghiệp khi họ không chỉ hoàn thành tốt công việc mà còn giúp phát triển những giá trị cốt lõi của công ty. Các công cụ khác, như TINYpulse, có ý nghĩa trong việc cải thiện văn hóa và hoạt động công ty thông qua việc thu thập những phản hồi ẩn danh.  
https://topdev.vn/blog/wp-content/uploads/2020/03/1_TtZ1bAE8DF-RNvBYYXQHgA.jpeg
Khi bạn đang cố gắng cảm nhận những suy nghĩ, ý kiến và mục tiêu cụ thể ​​ca nhân viên, chng hn như loi thc phẩm nào sẽ được cung cấp trong cuộc họp tiếp theo hoặc thu thập ý kiến ​​ca nhân viên v chính sách mi ca toàn công ty, đôi khi tt nht là s dng các chương trình min phí như Google Forms hoặc Survey Monkey. Những công cụ này cho phép bạn tập hợp những phản hồi trung thực một cách ẩn danh.
Những sự lựa chọn khác về công nghệ mang tính chất tương tác bao gồm các nền tảng mạng nội bộ của công ty như Igloo, Podio và OneWindow Workplace; các ứng dụng mạng xã hội của công ty như Yammer, WeVue và Workplace (của ứng dụng Facebook); và nhiều công cụ cộng tác khác.

Lựa chọn giải pháp

Sự hấp dẫn của việc lựa chọn những giải pháp được đánh giá cao nhất hoặc ít tốn kém nhất là không hề bàn cãi. Nhưng điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và tìm ra công cụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Đừng đầu tư vào một số giải pháp nhất định chỉ vì lợi ích của riêng của họ – đơn giản là vì nó không xứng đáng đối với công ty vào thời gian này, Breslin nói.
“Nó thì quan trọng để tìm ra giải pháp giúp tự động hóa các nhiệm vụ và có thể sẽ chiếm hết lượng thời gian quý giá trong ngày của bạn”, cô nói. “Tuy nhiên, một số nhiệm vụ không bao giờ được tự động hóa, chẳng hạn như xử lý các khiếu nại hoặc xung đột nhân viên.”
https://topdev.vn/blog/wp-content/uploads/2020/03/top-advertiser-nielsen-teaser.png
Brenner lưu ý rằng các công cụ bạn sử dụng phải thân thiện với người dùng và không gây rắc rối hoặc thất vọng cho nhân viên của bạn. 
“Bạn sẽ không mong đợi việc đọc hướng dẫn về cách sử dụng ứng dụng mới trong một thiên niên kỷ, vậy tại sao bạn nên mong đợi nhân viên đọc hướng dẫn vận hành cho chương trình phần mềm nội bộ?” anh nói
Cho dù bạn đang xem xét loại công cụ công nghệ nào, hãy cân nhắc và tìm kiếm các giải pháp phù hợp có thể đưa tổ chức của bạn tiến xa hơn trong tương lai.
“Các đồng đội nhân sự đang tìm kiếm sự tiên phong trong những đường hướng phát triển nên kết hợp các công nghệ mới, chẳng hạn như … các hệ thống hợp tác kinh doanh trong khi để mắt đến các công nghệ như AR và VR khi chúng phát triển,” Yekutiel nói. “Đây là một chặng đường dài trong việc thu hút lực lượng lao động ở hiện tại và cả tương lai, cho phép các nhóm trong toàn tổ chức làm việc hiệu quả và gia tăng năng suất.”

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới Thiệu

Giới thiệu về trung tâm

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Sơn La, được thành lập từ 20/12/2004, tại Quyết định số 189/2004/QĐ-UB, của UBND tỉnh Sơn La, tiền thân là Trung tâm tin học trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Chính thức được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La từ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7721.jpg IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg 20170719-092244.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay13,856
  • Tháng hiện tại331,545
  • Tổng lượt truy cập6,546,125
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây