So với điểm đứt cũ được phát hiện vào ngày 15/9, điểm đứt mới này chỉ cách có 4km. |
Vẫn theo nguồn tin trên, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, vào 10 giờ sáng ngày 28/9, đơn vị sửa chữa đã hàn xong mối nối đầu tiên và đến 21 giờ ngày 29/9 sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng.
Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20 giờ ngày 1/10 và dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong.
Trước đó, ngày 23/9, FPT Telecom đã ra thông báo đến 1/10 sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ được hàn nối xong. Tuy nhiên, việc phát hiện thêm điểm đứt cáp nên việc sửa chữa sẽ bị chậm lại vài ngày.
Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom cũng như các đơn vị khai thác tại Việt Nam đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.
Nguồn tin: VietNam+
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Sơn La, được thành lập từ 20/12/2004, tại Quyết định số 189/2004/QĐ-UB, của UBND tỉnh Sơn La, tiền thân là Trung tâm tin học trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Chính thức được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La từ...