Chúc mừng năm mới 2024

Ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng thường xuyên, hiệu quả

Thứ sáu - 03/07/2020 10:30
Trong kỷ nguyên số, chăm sóc khách hàng thường xuyên và liên tục là chiến thuật tốt, nhưng chưa đủ. Hoạt động này không chỉ dừng ở việc làm tốt những gì khách hàng yêu cầu, mà còn phải đáp ứng những nhu cầu mà chính họ chưa nghĩ ra, nhưng sẽ mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm mới mẻ. Từ đó, mối liên hệ giữa hai bên được xây dựng vững chắc, giúp nâng cao giá trị thương hiệu.

Đối mặt với thách thức về việc chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả trong thời đại số, nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện chất lượng phục vụ.Tại các nước phát triển, đa số doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ hiện đại trong việc chăm sóc khách hàng.

service

Cụ thể, các hãng bảo hiểm lớn trên thế giới ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) vào hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng, giúp hồ sơ giao dịch được đảm bảo tính bảo mật, minh bạch và phân cấp. Trí tuệ nhân tạo (AI) và big data hỗ trợ quá trình quản lý dữ liệu, giúp tra xuất dữ liệu và tư vấn khách hàng kịp thời.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2019, dân số Việt Nam đạt xấp xỉ 97 triệu dân, với 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017. Trong đó, số người sở hữu điện thoại di động là 43,7 triệu người, đạt 44,9%. Thời gian sử dụng điện thoại của người Việt Nam khá cao, khoảng 4 tiếng/ngày. Nhiều chuyên gia đánh giá cao sự năng động, nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ, trào lưu mới của người dùng Việt. Do đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động chăm sóc khách hàng cũng ngày càng được chú trọng. Trong cuộc đua công nghệ, khách hàng sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

service2

Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu đã xây dựng ứng dụng, nền tảng riêng chăm sóc khách hàng. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm có thể kể đến Generali Việt Nam - đến từ Italy.

Công nghệ cần đi cùng chiến lược dài hạn mới đạt được hiệu quả cao nhất. Song song đó, các giá trị cốt lõi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm vẫn luôn được hãng tập trung nâng cao: Danh mục sản phẩm đa dạng và liên tục được cải tiến với mức phí cạnh tranh, điều khoản minh bạch. Từ việc phát triển những công nghệ mới đến ứng dụng hiệu quả và thông minh vào hoạt động kinh doanh đều do chính con người mang lại.

 

SVTT Hoàng Quyên (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Giới thiệu về trung tâm

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Sơn La, được thành lập từ 20/12/2004, tại Quyết định số 189/2004/QĐ-UB, của UBND tỉnh Sơn La, tiền thân là Trung tâm tin học trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Sơn La. Chính thức được đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La từ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7721.jpg IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg 20170719-092244.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay5,939
  • Tháng hiện tại257,813
  • Tổng lượt truy cập6,472,393
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây