DEEP WEB, DARK WEB LÀ GÌ? MỨC ĐỘ NGHUY HIỂM CỦA CHÚNG TRÊN INTERNET

Thứ sáu - 03/07/2020 14:19
Mạng ảo deep web và dark web có chứa các nội dung tiêu cực, thỏa thuận giết người, mua bán ma túy, buôn bán người, mua bán vũ khí, khiêu dâm,…
deep web 696x392
                                                                         Ảnh minh họa
Deep web là gì?

Deep web đề cập đến bất cứ website nào mà không thể truy cập dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo! Lý do là bởi vì những nội dung từ những website này không được index bởi các công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, deep web chỉ là một cấp độ khác của internet. Nằm bên dưới bề mặt, ở cấp độ sâu trong thế giới internet.

Ai là người hưởng lợi từ Deep web?
Có rất nhiều người được hưởng lợi từ khả năng của deep web, cho phép sử dụng và giao tiếp một cách hoàn toàn ẩn danh như: người biểu tình chính trị, người dân của các chế độ bị áp bức, nhà báo và những người tố cáo ẩn danh.

Tại sao các trang web sử dụng deep web?
Những điều đã trình bày ở trên đều có điểm chung là những thông tin đó không dành cho mục đích công khai. Chủ sở hữu nội dung của những website đó sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng thông tin không được hiển trị trong kết quả tìm kiếm của trình duyệt internet.

Dark web là gì?
Các trang web Dark Web thiên về mục đích ẩn danh, chúng đòi hỏi một trình duyệt web đặc biệt để truy cập thường được biết đến là trình duyệt TOR.
Phần lớn các trang Deep Web ở Mỹ đang sử dụng là mạng TOR (viết tắt của từ The Onion Router). Một mạng TOR là một tập hợp các hệ thống proxy tình nguyện ẩn danh, gửi lưu lượng được mã hóa của người dùng đến nhiều máy chủ trước khi tải lên nội dung của bạn. Bằng cách đó, một phiên duyệt web của người dùng bị xáo trộn qua nhiều lớp khác nhau, danh tính của họ và vị trí gần như không thể phát hiện được.

Những mặt tối của Dark web.
Bởi vì mạng TOR cho phép người dùng duyệt web ẩn danh, nó được dùng bởi các nhà cung cấp dịch vụ bí mật, thực thi pháp luật, nhà hoạt động, nhà nghiên cứu, người tố giác, và những người dùng bị cấm truy cập internet.
Đây là các loại hoạt động bất hợp pháp trên mạng TOR: Bán súng không giấy phép, nội dung khiêu dâm trẻ em, mua bán phần mềm độc hại (malware), phần mềm lậu và hướng dẫn hacking, bán thuốc bất hợp pháp, hack danh tính và bán thông tin thẻ tín dụng của người dùng bị đánh cắp, bán tài liệu giả mạo và tiền tệ, bài bạc, giết người, ám sát, rửa tiền, giao dịch nội gián.
                                                                                                                                             SVTT: Lò Văn Qũy
                                                                                                                                             Nguồn: Tin tức Công nghệ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính nội bộ trong tỉnh Sơn La

Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND tỉnh Sơn La bao gồm các lĩnh vực: Lĩnh vực nội vụ: Thủ tục Bổ nhiệm vào ngạch công chức đối với người hoàn thành chế độ tập sự; thủ tục Thẩm...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7721.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg IMG-7801.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Hôm nay5,149
  • Tháng hiện tại48,860
  • Tổng lượt truy cập9,055,209
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây