Microsoft muốn biến Copilot thành “con gà đẻ trứng vàng” trong tương lai
Chủ nhật - 24/03/2024 11:58
Microsoft hy vọng Copilot sẽ là cỗ máy kiếm tiền nhờ bán dịch vụ AI.
Microsoft đang nỗ lực hết sức với Copilot, liên tục cung cấp các tính năng cho Windows và Microsoft 365, nhưng khi nói đến các khả năng nâng cao và hữu dụng hơn, bạn có thể phải trả 30 USD/tháng.
AI thật sự rất đắt tiền, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ. Tạp chí Wall Street Journal gần đây đã phỏng vấn những người đầu tiên sử dụng Copilot, đặt câu hỏi liệu AI có thực sự đáng đồng tiền bát gạo hay không, vì các doanh nghiệp cần chi 30 USD/tháng cho mỗi người dùng. Tại Hội nghị Morgan Stanley TMT, Microsoft đã cố gắng giải thích lý do tại sao nên đầu tư vào Copilot.
Trò chuyện với Keith Weiss, người điều hành nhánh nhượng quyền thương mại Nghiên cứu phần mềm Mỹ tại Morgan Stanley, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft Jared Spataro giải thích rằng Copilot trong các sản phẩm Office như Excel vẫn đang ở giai đoạn đầu và nó đang dần đạt đến các khả năng có ý nghĩa lớn hơn.
Copilot trong Excel
"Copilot trong Excel vẫn đang ở giai đoạn đầu và nó đang học hỏi mỗi ngày. Người dùng đặt kỳ vọng rất cao và họ đang mong muốn Copilot sẽ trở thành nhà phân tích tài chính của họ, nhưng đó là mục tiêu còn rất xa so với giai đoạn mà chúng tôi đang đạt được, vì chúng tôi vẫn đang cho AI học cách sử dụng lệnh của Excel và PowerPoint," Spataro, người cũng đang chịu trách nhiệm về các ứng dụng Copilot và Microsoft 365 tại Microsoft, cho biết.
Spataro giải thích thêm rằng hệ thống Copilot bao gồm một số thành phần chính, như điều phối dữ liệu, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các kỹ năng chuyên biệt. Mỗi yếu tố này đang được cải thiện nhanh chóng và theo những cách không phải lúc nào cũng tuyến tính, nghĩa là bạn có thể mong đợi những nâng cấp đáng kể trong thời gian tới.
Microsoft hứa hẹn sẽ làm cho Copilot thậm chí còn tốt hơn nữa, giúp các tương tác với nó ngày càng hiệu quả hơn và theo lời của Spataro, nó sẽ trở nên "kỳ diệu".
Microsoft Excel với Copilot
Trong quá trình này, Jared Spataro đã chia sẻ tới ba tình huống chính mà Microsoft xem mức giá của Copilot là hợp lý:
● Trải nghiệm trò chuyện trên Microsoft 365: AI có thể hoạt động trên tất cả các ứng dụng, có thể là email, lịch, tài liệu hoặc ghi chú của bạn và hoạt động như một chatbot. Đó là điều mà nhân viên con người có thể không làm được một cách hiệu quả.
● Teams: Copilot trong Teams có thể tóm tắt các cuộc họp và theo dõi cũng như cung cấp thông tin bổ sung, có thể được sử dụng để nêu các điểm quan trọng.
● Outlook: Trong Outlook, Copilot có thể giúp nhân viên hiểu được các chuỗi email dài và soạn thảo các email phức tạp. Điều này đặc biệt hữu ích khi xử lý một lượng lớn email
Copilot sẽ là "gà đẻ trứng vàng" khi Microsoft tiếp tục làm việc với khách hàng
Microsoft hiện đang làm việc với khách hàng để giúp họ hiểu liệu họ có cần Copilot hay không. Microsoft thực hiện việc này bằng cách sử dụng các yếu tố như liệu Copilot có giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hay không hoặc liệu có tạo ra đủ giá trị để họ nên cân nhắc đầu tư vào nó hay không.
Jared nói thêm rằng họ rất lạc quan về tương lai của Copilot, nhưng đồng thời, người dùng cần phải thực tế một chút và tiết chế những kỳ vọng của mình. Giống như bất kỳ sự đổi mới nào, Copilot sẽ trải qua chu trình đánh giá và triển khai điển hình.
Và sau đó, các công ty sẽ quyết định xem họ có nên phân bổ ngân sách cho Copilot hay không.
Tác giả bài viết: Tuấn Nguyễn
Nguồn tin: genk.vn