Hướng dẫn tạo cây thư mục trong Word

Chủ nhật - 05/07/2020 14:12
Các phiên bản gần đây của Microsoft như Microsoft Word 2007, 2010, 2013 đã hỗ trợ chúng ta rất nhiều giao diện, style có sẵn, cũng hỗ trợ bạn thiết kế theo phong cách của mình với mục đích thao tác nhanh hơn. Và để hiệu quả công việc được nâng cao hơn, thì bạn nên sử dụng cây thư mục để quản lý các mục trong văn bản, không chỉ giúp các bạn kiểm soát, có cái nhìn tổng quát về bài viết mà còn có thể cập nhật trực tiếp mục lục tự động mà không cần qua bước trung gian.

1. Thiết lập các style 

Tại cửa số giao diện, chọn Home, sau đó chọn Style, và chọn Create a Style để thêm mới các style theo ý muốn  của bạn.

 

caythumuc2

 

Ở bước này, bạn hãy đặt tên cho Style của bạn tại ô Name, sau đó chọn Modify để thiết lập cài đặt cho Style

 

caythumuc3

 

Ở mục Formatting chúng ta thiết lập định dạng cho style, trường Automatic là trường cho phép chúng ta lựa chọn màu chữ, các trường còn lại chúng ta thao tác như đối với văn bản Word thông thường.

Sau khi thiết lập định dạng font chữ, chọn Format, sau đó chọn Paragraph để cài đặt các cấp độ cho đề mục 

 

caythumuc4

 

Tại cửa sổ Paragraph chúng ta lưu ý mục Outline level, mục này cho  phép bạn chọn cấp độ cho style của bạn, sau khi chọn xong level chúng ta chọn Ok

 

caythumuc5

 

Sau khi thiết lập xong tất cả các thuộc tính cho Style của mình, nếu muốn sử dụng cho tất cả các văn bản sau này thì bạn tick vào ô New document bassed on this template, nếu không bạn hãy tick vào ô Only in this document. Và tick vào ô Add to the Style gallery và Automatically update để tự động cập  nhật và thêm style bạn vừa tạo vào danh mục style có sẵn. 

  

caythumuc6

 

Cuối cùng, chọn Ok để  kết thúc.

Tương tự như vậy, các bạn có thể tạo các Style khác với cập độ khác.

2. Sử dụng cây thư mục

Với các Style có các cấp độ khác nhau mà bạn vừa tạo, bạn hãy tạo văn bản với các đề mục tương ứng, level càng nhỏ, cấp độ đề mục càng lớn.

Và để xem tổng quát các đề mục của bạn, vào View chọn Navigation pane (hoặc Ctrl + F). Những nội dung có trong Sytle có thể được thu gọn lại theo cấp độ đề mục.

Thêm một tính năng nữa, để cập nhật mục lục tự động, bạn hãy chọn vị trí đặt mục lục, sau đó chọn References, sau đó chọn định dạng mục lục trong mục Table of contend và update mục lục mà không cần chọn lại cấp độ,  cấp độ mục lục sẽ được tự động cập nhật theo cấp độ style.

Các thao tác trên Microsoft Word 2007  2010 tương tự như đối với Microsoft Word 2013.

Lưu ý:

Nếu có đoạn văn bản mà bạn không muốn cho vào Style nào thì bạn hãy chọn Style Normal mặc định của Word.

Chúc các bạn thành công !

SVTT: Giàng A Sáu

Nguồn tin: teach21h.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính nội bộ trong tỉnh Sơn La

Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND tỉnh Sơn La bao gồm các lĩnh vực: Lĩnh vực nội vụ: Thủ tục Bổ nhiệm vào ngạch công chức đối với người hoàn thành chế độ tập sự; thủ tục Thẩm...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7754.jpg IMG-7795.jpg IMG-7801.jpg IMG-7771.jpg 20170719-092244.jpg 20170719-092505.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay2,022
  • Tháng hiện tại149,622
  • Tổng lượt truy cập9,430,612
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây