Robot sắp xếp hàng hóa "chuẩn đến từng mm" và nỗi lo thất nghiệp của nhân viên nhà kho

Thứ sáu - 03/07/2020 15:51
Khi mà cuộc CMCN 4.0 đang len lỏi đến từng vùng đất của thế giới thì trong khoảng thời gian không xa. Viễn cảnh tương lai trong nhà kho sẽ vắng bóng người và thế chỗ họ toàn là những chú robot là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Kéo theo đó là nỗi lo ngay ngáy về vấn đề thất nghiệp, những công việc đó sẽ dần được tự động hóa.
robot

Mới đây công ty Boston Dynamics, một công ty nghiên cứu và sản xuất robot nổi tiếng với sản phẩm là những chú robot có thể chạy, nhảy, lộn ngược. Và vừa qua, Boston Dynamics đã ra mắt thêm một robot mới, vốn là bản nâng cấp của robot Handle từ năm 2017. Handle 2019 được cải thiện khả năng sắp xếp các thùng giấy đáng kinh ngạc với thiết kế như chim đà điểu.
 
Robot

Robot Handle lúc đầu được Boston Dynamics thiết kế chủ yếu như là một thử nghiệm khả năng làm việc của robot có bánh xe so với robot hình người. Phiên bản mới đã được hoàn thiệt hơn về thiết kế và giờ có thể thật sự tự động chất và bốc dỡ các thùng hộp trong nhà kho.

Thật dễ dàng để thấy Handle rất có tiềm năng sử dụng trong các nhà kho lớn, như của Amazon chẳng hạn. Chúng ta có thể tưởng tượng cảnh một “đội quân” robot chạy đi chạy lại để sắp xếp hàng hoá thành từng chồng khổng lồ một cách hoàn hảo.

Về mặt kỹ thuật, Boston Dynamics cho biết Handle có thể nâng một kiện hàng hoá nặng 30 pound (khoảng 13kg) và xếp chồng lên cao đến 167cm. Các hệ thống xử lý hình ảnh sẽ giúp Handle nhìn thấy và cầm các hộp và theo dõi xem chúng nằm ở khu vực nào.
Tất nhiên bạn cũng đừng lo lắng quá vì sự thật không như bạn vẫn tưởng đâu. Trí tuệ nhân tạo đang tạo ra nhiều công việc hơn và cướp bớt việc của con người. Những ngành nghề nào lạc hậu và cũ kĩ sẽ tiêu biến và thay thế vào đó là những công việc mới hơn. Việc của bạn chỉ cần lựa chọn, rèn luyện và định hướng bản thân sao cho đáp ứng được yêu cầu của thời đại thì sẽ không lo thất nghiệp nhé !

                                                                                                                             SVTT: Lò Văn Qũy
                                                                                                                              Nguồn: tbit

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới Thiệu

Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính nội bộ trong tỉnh Sơn La

Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND tỉnh Sơn La bao gồm các lĩnh vực: Lĩnh vực nội vụ: Thủ tục Bổ nhiệm vào ngạch công chức đối với người hoàn thành chế độ tập sự; thủ tục Thẩm...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website trung tâm CNTT & Truyền thông qua kênh thông tin nào

Ảnh hoạt động
IMG-7736.jpg IMG-4292.jpg IMG-7721.jpg IMG-7795.jpg IMG-7754.jpg IMG-7801.jpg
Liên kết nhanh
Thống kê
  • Đang truy cập398
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại48,139
  • Tổng lượt truy cập9,054,488
Hỗ Trợ Online
Soi Keo Bong Da,
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây